Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

THÔNG CÁO
---o0o---
Sau hơn  một tháng  công bố bản TUYÊN BỐ CHUNG, chúng tôi đã  nhận được sự hưởng ứng  mạnh mẽ của đồng bào trong nước và hải ngoại, đến nay đã có hàng ngàn cá nhân và tổ chức tham gia ký tên. Trước sự đồng lòng của những người ký tên vào bản tuyên bố chung, bày tỏ mong mỏi sớm giải thoát cho các tù nhân lương tâm thoát khỏi ngục tù ... chúng tôi trân trọng cảm ơn tinh thần hưởng ứng của đồng bào. Điều này là bằng chứng hùng hồn chứng minh TUYÊN BỐ CHUNG đã đáp ứng được nguyện vọng cấp thiết của những người Việt Nam yêu nước, đồng cảm với những khó khăn của các tù nhân đang trong nhà tù nhỏ.
Thay mặt cho những cá nhân, tổ chức ghi tên và những người vì lý do nào đó chưa có điều kiện biểu thị thái độ,  yêu cầu chính quyền thi hành 04 điểm sau:
- Thả tất cả tù nhân có tinh thần yêu nước. Thả tù nhân chứng tỏ lãnh đạo tỉnh ngộ, và muốn mưu cầu tiến bộ cho đất nước.
        - Sửa đổi điều 88 (tuyên truyền chống nhà nước) và điều 79 (âm mưu lật đổ) của bộ luật hình sự cho phù hợp với thực tế.
- Thi hành tự do thông tin, tự do phát biểu trên internet, truyền thanh, truyền hình, báo chí, xuất bản và tự do tôn giáo.
- Đối thoại thay vì đàn áp, với những người có chính kiến khác biệt để tìm ra giải pháp tốt đẹp nhất có thể trước những bế tắc hiện nay của Tổ Quốc.
Chúng tôi kêu gọi ngày càng nhiều sự ủng hộ của đồng bào trong và ngoài nước, các chính phủ và tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới ủng hộ bản TUYÊN BỐ CHUNG. Chúng tôi mong muốn tất cả người dân Việt Nam và nhân dân trên toàn thế giới ký tên vào bản TUYÊN BỐ CHUNG bằng cách truy cập vào địa chỉ: http://haythatunhanluongtam.blogspot.com để điền thông tin tham gia; hoặc gửi thư về cho chúng tôi qua địa chỉ:
Nhân ngày Đại hội Đồng Liên Hiệp Quốc thông qua bản "Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền" (10/12/1948) và  sự kiện "Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ " ngày 13/12/2011 tại thủ đô Hà Nội,  chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các hãng thông tấn báo chí quốc tế cùng chúng tôi đưa tin về sự kiện này.
TUYÊN BỐ CHUNG đồng thời được gửi đến các tổ chức nhân quyền quốc tế, cơ quan ngoại giao thế giới và những người nước ngoài ủng hộ công cuộc dân chủ hóa Việt Nam.

Sài Gòn, ngày 07-12-2011
     Nhóm vận động

Link: DANH SÁCH KÝ TÊN ỦNG HỘ  (tính đến ngày 01-12-2011)


7 nhận xét:

  1. Danh sách ngày càng nhiều, chứng tỏ anh Hải rất có uy tín trong cộng đồng quốc nội và hải ngoại. Chúc mừng anh và nhóm đã không ngừng nghỉ đấu tranh vì mọi người. Bravo!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Khối 8406, chúc Ban vận động thu nhận được thêm nhiều chữ ký hơn nữa...

    Trả lờiXóa
  3. Thả tù nhân lương tâm là việc làm tất yếu, phù hợp với quy luật tự nhiên và đáp ứng nguyên vọng chính đáng, thiêng liêng của nhân loại. ĐCS nếu sớm tỉnh ngộ thì nên sớm thực hiện, nếu không người dân chắc chắn sẽ phải bày tỏ chính kiến buộc ĐCS, chính quyền HN tuân theo quy luật tất yếu đó. Rất mong quý vị tiếp tục hưởng ứng!

    Trả lờiXóa
  4. Nhà chính trị trước tiên phải là người có tư tuởng. Nhận định đúng, nhanh, sắc bén tình hình để đưa ra ý tưởng phù hợp mới là người lãnh đạo xuất sắc.
    Tơi từng ủng hộ bản Tuyên ngôn dân chủ của anh Hải, nay xin hết lòng ủng hộ anh với bản Tuyên bố này...

    Trả lờiXóa
  5. Anh Đỗ Nam Hải thật tài giỏi, một mình lãnh đạo khối 8406 và phong trào dân chủ Việt Nam. Anh là ngọn cờ đầu cho đấu tranh dân chủ, không phải như những người khác lấy danh tiến sỹ này kia để tranh danh quyền lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  6. hoan hô anh Đỗ Nam Hải đã vực dậy PTDC VN. Anh đã làm rất tốt công tác đấu tranh dc và hòa giải, hòa hợp dân tộc. Anh không nên để người khác xen vào công việc của anh, chúng đang tìm cách phá anh.

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh Hải, anh cần chú ý trong nội bộ, những người ký tên đó. Cẩn hẩn kẻo gặp những mật vụ, tay sai của CS lọt vào nội bộ đó anh. Có những tên cò mồi như Lê Trần Luật anh đã biết rõ, nhưng không loại trừ có "hai hàng" chui vào nội bộ phong trao.

    Trả lờiXóa